TRUNG TÂM DẠY TRẺ CHẬM NÓI HIỆU QUẢ Ở PHÚ MỸ HƯNG

speech therapy

Tìm kiếm trung tâm can thiệp sớm cho trẻ chậm nói là nỗi trăn trở của nhiều bậc phụ huynh khi con mình gặp phải vấn đề này. Nỗi lo về việc lựa chọn trung tâm dạy trẻ chậm nói uy tín, chất lượng cùng đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, tận tâm luôn hiện hữu trong tâm trí các bậc phụ huynh. 

Đừng lo lắng, bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về các trường dạy trẻ chậm nói tại Phú Mỹ Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, giúp bạn an tâm hơn trong hành trình hỗ trợ con phát triển ngôn ngữ.

KHI NÀO CẦN ĐẾN TRUNG TÂM DẠY TRẺ CHẬM NÓI?

Trẻ gặp các vấn đề tâm lý như tự kỷ, chậm nói, tăng động giảm chú ý, rối loạn ngôn ngữ… thường gặp nhiều khó khăn trong việc theo kịp chương trình học tập và giao tiếp thông thường. Do đó, các em cần được hỗ trợ bởi môi trường giáo dục đặc biệt, chương trình học và phương pháp giáo dục phù hợp với nhu cầu riêng biệt của mình.

Lớp học đặc biệt tại các trung tâm dạy trẻ chậm nói và giáo viên can thiệp tại nhà là hai lựa chọn phổ biến hiện nay. Lớp học đặc biệt cung cấp môi trường học tập chuyên biệt với chương trình giáo dục được thiết kế riêng cho trẻ gặp khó khăn. Tuy nhiên, không phải trẻ nào cũng có điều kiện tham gia lớp học đặc biệt.

Giáo viên can thiệp tại nhà đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ trẻ phát triển. Giáo viên sẽ trực tiếp đồng hành cùng bé, lắng nghe, trò chuyện và thiết kế chương trình can thiệp phù hợp với nhu cầu và khả năng của từng em.

tre-cham-noi

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CAN THIỆP TÌNH TRẠNG TRẺ CHẬM NÓI

CHƯƠNG TRÌNH HỌC ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA

Đây là lợi ích quan trọng nhất của việc có giáo viên can thiệp tại nhà. Giáo viên sẽ dành thời gian để đánh giá nhu cầu và khả năng của từng trẻ, sau đó xây dựng chương trình học phù hợp với mục tiêu phát triển của trẻ. Chương trình học được cá nhân hóa sẽ giúp trẻ tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn. Chương trình học được thiết kế để giúp trẻ phát huy tối đa khả năng của mình trong các lĩnh vực như ngôn ngữ, giao tiếp, học tập, vận động,…

TĂNG CƯỜNG SỰ TƯƠNG TÁC GIỮA TRẺ VÀ GIA ĐÌNH

Giáo viên can thiệp tại nhà và trung tâm dạy trẻ chậm nói đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự tương tác giữa trẻ và gia đình thông qua cung cấp thông tin về tình trạng của trẻ cho bậc phụ huynh hiểu rõ về tình trạng của con để có thể hỗ trợ con một cách hiệu quả. Đồng thời, trung tâm sẽ hướng dẫn cha mẹ cách giao tiếp với trẻ theo cách phù hợp với khả năng của trẻ. 

SPEECH – HỌC VIỆN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

Trong vô vàn trung tâm hiện nay, SPEECH tự hào là một trong những trung tâm dạy trẻ chậm nói uy tín tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực can thiệp sớm cho trẻ em. Trung tâm được thành lập bởi đội ngũ chuyên gia tâm huyết, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ngôn ngữ trị liệu và giáo dục đặc biệt.

trung-tam-day-tre-cham-noi

Học Viện Ngôn Ngữ SPEECH

TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với trẻ em và các gia đình, các chuyên gia âm ngữ trị liệu và đội ngũ Học Viện Ngôn Ngữ SPEECH nhận thức rõ ràng rằng số lượng trẻ bị chậm ngôn ngữ đang ngày càng gia tăng, đồng thời xã hội cũng đang thiếu sự quan tâm đúng mức đối với các em. Chính vì vậy, SPEECH được thành lập với mục tiêu hỗ trợ các bậc phụ huynh và gia đình có con em mắc chứng chậm nói. Chúng tôi mong muốn giúp các em được thấu hiểu, được quan tâm và có cơ hội hòa nhập lại với cộng đồng.

Xem thêm:

PHƯƠNG PHÁP NỔI BẬT TẠI HỌC VIỆN

Tại trung tâm dạy trẻ chậm nói SPEECH, chúng tôi áp dụng phương pháp DIR ( Developmental Individual Relationship) – Phát triển cảm xúc cá nhân của trẻ bằng việc xây dựng mối liên kết với trẻ, tập trung phát triển toàn diện cho trẻ chậm nói dựa trên 6 giai đoạn phát triển cảm xúc:

  • Tự điều chỉnh và quan tâm thế giới bên ngoài: Giúp trẻ nhận thức và điều chỉnh cảm xúc, hành vi của bản thân đồng thời kích thích trẻ khám phá và tương tác với môi trường xung quanh. Tại đây sẽ có các hoạt động như chơi các trò chơi đơn giản, khám phá đồ vật, đi dạo ngoài trời,…
  • Giao tiếp phức tạp: Giúp nâng cao khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của trẻ.
  • Giao tiếp 2 chiều: Khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động tương tác với người khác, nhằm phát triển kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ như giao tiếp bằng mắt, cử chỉ.
  • Sự gần gũi: Giai đoạn này có thể tạo dựng mối quan hệ gắn bó và tin tưởng giữa trẻ và người chăm sóc, giúp trẻ cảm thấy an toàn và được yêu thương.
  • Cảm xúc: Giúp trẻ nhận thức và hiểu rõ cảm xúc của bản thân và người khác và nâng cao kỹ năng quản lý cảm xúc hiệu quả.
  • Suy nghĩ với cảm xúc: Phát triển khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề, giúp trẻ sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt suy nghĩ và cảm xúc.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết, Học Viện Phát Triển Ngôn Ngữ SPEECH cam kết mang đến cho các em dịch vụ chất lượng cao nhất. Chúng tôi tin rằng bằng sự nỗ lực của đội ngũ chuyên gia và sự phối hợp chặt chẽ từ gia đình, các em sẽ có thể vượt qua khó khăn và phát triển toàn diện. 

Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng nói chậm của con hoặc về trung tâm dạy trẻ chậm nói, hãy liên hệ với Học Viện Ngôn Ngữ SPEECH để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nha!