Giới thiệu

câu chuyện của speech

  • Qua nhiều năm làm việc với trẻ em và các gia đình, những chuyên gia âm ngữ trị liệu của Học Viện SPEECH đều nhận thấy trẻ em gặp phải tình trạng chậm nói vì trẻ không được thấu hiểu và nhận nhiều sự quan tâm từ chính gia đình.
  • Số lượng trẻ bị chậm ngôn ngữ đang ngày càng gia tăng đáng kể trong cuộc sống hiện tại. Chính vì vậy, từng thành viên của Học Viện Ngôn Ngữ SPEECH có cùng tầm nhìn rằng xã hội đang thiếu sự quan tâm với trẻ em. Thế nên, chúng tôi đã cùng nhau thành lập một trung tâm để hỗ trợ các bậc phụ huynh / gia đình cần sự giúp đỡ đưa trẻ hòa nhập lại với xã hội.

hiểu đúng về trẻ chậm nói

  • Theo Tiến Sĩ Natasha Marrus thuộc Đại học Washington, Bác sĩ chuyên khoa Tâm Thần Học, trẻ chậm nói thuộc nhóm phổ tự kỷ nhưng không phải bệnh hay khiếm khuyết về trí tuệ. Vì thế giới quan của mỗi người là khác nhau, điều này cũng tương tự như ở trẻ.
  • Trẻ chỉ đang thiếu sự quan tâm và thấu hiểu đến từ môi trường xung quanh để có thể phát triển ngôn ngữ của chính mình.

SỰ KHÁC BIỆT CỦA SPEECH

Hầu như các bậc phụ huynh sẽ quan tâm nhiều đến phương pháp Điều chỉnh hành vi ABA (Applied Behaviour Analysis) vì thấy được những kết quả ban đầu nhanh chóng. Nhưng phương pháp này sẽ có rủi ro ảnh hưởng phát triển tâm lí của trẻ ở những giai đoạn về sau.

Đối với SPEECH, chúng tôi tập trung giúp trẻ chậm nói phát triển dựa trên phương pháp Xây dựng mối quan hệ cùng trẻ (Developmental Individual Relationship) thông qua 6 giai đoạn phát triển cảm xúc:

1. Tự điều chỉnh và quan tâm thế giới bên ngoài

4. Cảm xúc

2. Giao tiếp hai chiều

5. Sự gần gũi

3. Giao tiếp phức tạp

6. Suy nghĩ với cảm xúc

Đội ngũ giáo viên của Speech

Diem web

Hiệu Trưởng – Đồng Sáng Lập

Cô Trần Thị Diễm

Quỳnh

Giáo Viên

Trần Ngọc Quỳnh

Kim Long

Giáo Viên

Bùi Kim Long

co My scaled

Giáo Viên

Trần Thị Trà My

vyyy

Giáo Viên

Thảo Vy