pagetitle

TẠI SAO TRẺ CHẬM NÓI?

CHÚNG TÔI Ở ĐÂY ĐỂ GIÚP BẠN

TÂM THƯ CỦA SPEECH VỀ TRẺ CHẬM NÓI

ĐỌC THÊM

Lời mở đầu:

Chúng tôi hy vọng rằng sau khi đọc xong lời giới thiệu “VỀ SPEECH”, quý phụ huynh sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về bối cảnh hiện tại của trẻ em và biết được rằng SPEECH sẽ mang lại gì cho tất cả các trẻ nhỏ khi đến học tại trung tâm. Vì một mục tiêu chung, cải tiến giáo dục, thay đổi tương lai hãy cùng chúng tôi đem lại hạnh phúc cho trẻ nhỏ.

1. THỰC TRẠNG VỀ TRẺ CHẬM NÓI

công nghệ thông tin phát triển

Trẻ em ngày nay thường tiếp xúc với các thiết bị điện tử từ rất sớm, và việc sử dụng quá mức mà không có sự hướng dẫn của người lớn có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ. Thay vì tương tác và giao tiếp trực tiếp với người thân, trẻ em có thể dễ dàng rơi vào thói quen sử dụng máy tính, điện thoại di động và truyền hình, làm giảm sự giao tiếp ngôn ngữ.

tre-cham-noi

Đô thị hóa

Khi các sân chơi, mảng xanh của trẻ đã bị thay thế thành các cao ốc, đường xá. Những sân chơi an toàn dần biến mất sẽ dẫn đến sự bao bọc quá mức từ phía gia đình. Trong một số trường hợp, ông bà, cha mẹ có thể quá lo lắng và bảo vệ con cái khỏi mọi nguy cơ và rủi ro về thể chất, dẫn đến việc trẻ em thiếu kinh nghiệm trong việc khám phá thế giới xung quanh và phát triển kỹ năng tự bảo vệ. Sự bao bọc quá mức này cũng có thể làm giảm sự độc lập và sự tự tin của trẻ trong việc giao tiếp và thể hiện ý kiến của mình.

24953183 c672 406c bbc6 a9e19aabc181

cuộc sống kinh tế hiện đại

Bận rộn với công việc, áp lực kinh tế cùng với sự phát triển của công nghệ và truyền thông đã làm chúng ta ít dành nhiều thời gian hơn cho gia đình (thời gian sinh hoạt gia đình không đồng nhất giữa các thành viên). Điều này có thể dẫn đến việc ít cơ hội tiếp xúc ngôn ngữ cho trẻ em ngay tại môi trường gia đình.

2016.06.09 Working Parents

tiêu chuẩn xã hội

Áp lực từ Tiêu chuẩn xã hội, như “Thành tích học tập”, “Con ngoan trò giỏi” tạo ra sự lo lắng và căng thẳng cho phụ huynh, ảnh hưởng đến cách họ nhìn nhận, giao tiếp và gia tăng “sự đòi hỏi” với trẻ em. Sự thiếu kiên nhẫn và thiếu nhìn nhận một cách khách quan có thể làm tổn thương tinh thần và tâm hồn trẻ.

photo1698140569150 169814056931548625190

2. SỨ MỆNH CỦA SPEECH

GIÚP TRẺ ĐƯỢC LÀ CHÍNH MÌNH

Chúng tôi thấu hiểu những lo lắng, khó khăn, và áp lực mà các gia đình hiện nay đang phải đối diện. Tại Speech, chúng tôi không chỉ nhìn nhận những thách thức đang gặp phải, mà còn là cam kết cùng chia sẻ gánh nặng, tạo ra một môi trường như một gia đình thứ hai – nơi mà mọi trẻ nhỏ được nhìn nhận như chính con người vốn có của trẻ.

Bằng cách tạo ra các hoạt động chơi (PLAY TO LEARN). Khác với người lớn khi nói đến việc “chơi” là “Giải Trí”. Hoạt động chơi ở trẻ em là một khung trời rộng mở để khám phá, tìm hiểu thế giới xung quanh.

Thông qua hoạt động chơi, chúng tôi khuyến khích trẻ em giao tiếp và tương tác trực tiếp. Một điểm đặc biệt của Học Viện là sự chăm sóc nội tâm trẻ. Không chỉ là những người làm giáo dục, mà còn là những người bạn đồng hành, đặt vị trí mình vào vị trí trẻ để sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu mỗi em nhỏ. Tại đây, không có sự phán xét hay gây áp lực về thành tích cho trẻ, chỉ có tình thương và sự chia sẻ và thấu hiểu từ trái tim.

xuan an

câu chuyện của speech

  • Qua nhiều năm làm việc với trẻ em và các gia đình, những chuyên gia âm ngữ trị liệu của Học Viện SPEECH đều nhận thấy trẻ em gặp phải tình trạng chậm nói vì trẻ không được thấu hiểu và nhận nhiều sự quan tâm từ chính gia đình.
  • Số lượng trẻ bị chậm ngôn ngữ đang ngày càng gia tăng đáng kể trong cuộc sống hiện tại. Chính vì vậy, từng thành viên của Học Viện Ngôn Ngữ SPEECH có cùng tầm nhìn rằng xã hội đang thiếu sự quan tâm với trẻ em. Thế nên, chúng tôi đã cùng nhau thành lập một trung tâm để hỗ trợ các bậc phụ huynh / gia đình cần sự giúp đỡ đưa trẻ hòa nhập lại với xã hội.

hiểu đúng về trẻ chậm nói

  • Theo Tiến Sĩ Natasha Marrus thuộc Đại học Washington, Bác sĩ chuyên khoa Tâm Thần Học, trẻ chậm nói thuộc nhóm phổ tự kỷ nhưng không phải bệnh hay khiếm khuyết về trí tuệ. Vì thế giới quan của mỗi người là khác nhau, điều này cũng tương tự như ở trẻ.
  • Trẻ chỉ đang thiếu sự quan tâm và thấu hiểu đến từ môi trường xung quanh để có thể phát triển ngôn ngữ của chính mình.

SỰ KHÁC BIỆT CỦA SPEECH

Hầu như các bậc phụ huynh sẽ quan tâm nhiều đến phương pháp Điều chỉnh hành vi ABA (Applied Behaviour Analysis) vì thấy được những kết quả ban đầu nhanh chóng. Nhưng phương pháp này sẽ có rủi ro ảnh hưởng phát triển tâm lí của trẻ ở những giai đoạn về sau.

Đối với SPEECH, chúng tôi tập trung giúp trẻ chậm nói phát triển dựa trên phương pháp Xây dựng mối quan hệ cùng trẻ (Developmental Individual Relationship) thông qua 6 giai đoạn phát triển cảm xúc:

1. Tự điều chỉnh và quan tâm thế giới bên ngoài

2. Giao tiếp hai chiều

3. Giao tiếp phức tạp

4. Cảm xúc

5. Sự gần gũi

6. Suy nghĩ với cảm xúc

ĐỘI NGŨ CỦA CHÚNG TÔI

co Tran Thi Diem

CÔ TRẦN THỊ DIỄM

ĐỒNG SÁNG LẬP – GIÁM ĐỐC CHUYÊN MÔN

co Ngoc Quynh

CÔ TRẦN NGỌC QUỲNH

TÂM LÝ HỌC – RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN Ở TRẺ

Kim Long

THẦY BÙI KIM LONG

TÂM LÝ HỌC VÀ VẬN ĐỘNG Ở TRẺ

co My scaled

CÔ TRẦN THỊ TRÀ MY

SƯ PHẠM MẦM NON

vyyy

CÔ ĐOÀN THANH VY

SƯ PHẠM MẦM NON

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN NGAY

    tư vấn nhanh

    nhắn tin zalo nhắn tin facebook