Giới thiệu

câu chuyện của speech

  • Qua nhiều năm làm việc với trẻ em và các gia đình, các chuyên gia âm ngữ trị liệu cũng như các thành viên còn lại của Học Viện SPEECH đều phát hiện ra rằng trẻ em mắc chứng chậm nói vì trẻ không được thấu hiểu và nhận được nhiều sự quan tâm từ chính gia đình mình.
  • Số lượng trẻ bị chậm ngôn ngữ đang ngày càng gia tăng đáng kể trong cuộc sống hiện nay. Chính vì vậy, từng thành viên của Học Viện Ngôn Ngữ SPEECH có cùng tầm nhìn rằng xã hội đang thiếu sự quan tâm với trẻ em. Thế nên, chúng tôi đã cùng nhau thành lập một tổ chức để hỗ trợ các bậc phụ huynh / gia đình cần sự giúp đỡ đưa trẻ hòa nhập lại với xã hội.

hiểu đúng về trẻ chậm nói

  • Theo Tiến Sĩ Natasha Marrus thuộc Đại học Washington, Bác sĩ chuyên khoa Tâm Thần Học, trẻ chậm nói thuộc nhóm phổ tự kỷ nhưng không phải bệnh hay khiếm khuyết về trí tuệ. Vì thế giới quan của mỗi người là khác nhau, điều này cũng tương tự như ở trẻ.
  • Trẻ chỉ đang thiếu sự quan tâm và thấu hiểu đến từ môi trường xung quanh để có thể phát triển ngôn ngữ của chính mình.

SỰ KHÁC BIỆT CỦA SPEECH

Hầu như các bậc phụ huynh sẽ quan tâm nhiều đến phương pháp Điều chỉnh hành vi ABA (Applied Behaviour Analysis) vì thấy được những kết quả ban đầu nhanh chóng. Nhưng phương pháp này sẽ có rủi ro ảnh hưởng phát triển tâm lí của trẻ ở những giai đoạn về sau.

Đối với SPEECH, chúng tôi tập trung giúp trẻ chậm nói phát triển dựa trên phương pháp Xây dựng mối quan hệ cùng trẻ (Development Individual Relationship) thông qua 6 giai đoạn phát triển cảm xúc:

1. Tự điều chỉnh và quan tâm thế giới bên ngoài

4. Cảm xúc

2. Giao tiếp hai chiều

5. Sự gần gũi

3. Giao tiếp phức tạp

6. Suy nghĩ với cảm xúc

Đội ngũ giáo viên của Speech

z4818711378243_007f78a45a9efff1cbbfac697cde11b4

Diễm trần
HIỆU TRƯỞNG - ĐỒNG SÁNG LẬP

thien thu final 1

thư trương
chuyên viên tâm lý

Quỳnh

Quỳnh Trần
chuyên viên tâm lý ĐẠI HỌC FULBRIGHT