
CHÚNG TÔI CHỌN PHƯƠNG PHÁP FLOORTIM
Hiện nay, trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt dành cho trẻ em, có nhiều phương pháp giáo dục chuyên biệt như ABA, DIR, DIR/Floortime, TEACCH, RDI, CBT, và Glenn Doman. Tại SPEECH, chúng tôi đã dành nhiều thời gian quan sát, nghiên cứu và làm việc với trẻ em thuộc nhiều độ tuổi, giới tính, tính cách và môi trường sống khác nhau. Qua quá trình này, chúng tôi nhận thấy rằng phương pháp Floortime của Tiến sĩ người Mỹ Stanley Greenspan (1941-2010) là phù hợp với hướng đi và cách tiếp cận của chúng tôi.

Tìm hiểu thêm về phương pháp
PHƯƠNG PHÁP FLOORTIME LÀ GÌ?
Floortime là một phương pháp can thiệp dựa trên mối quan hệ, được thiết kế để hỗ trợ trẻ tự kỷ và trẻ chậm nói phát triển ngôn ngữ, tư duy và cảm xúc thông qua tương tác tự nhiên.
Tên gọi “Floortime” xuất phát từ việc cha mẹ hoặc người chăm sóc ngồi xuống sàn chơi cùng trẻ, tham gia vào thế giới của con và giúp con mở rộng khả năng tương tác, giao tiếp. Thay vì ép buộc trẻ làm theo khuôn mẫu, phương pháp này khuyến khích trẻ chủ động dẫn dắt cuộc chơi, từ đó giúp con phát triển kỹ năng ngôn ngữ, tư duy và cảm xúc một cách tự nhiên nhất.
Floortime được phát triển dựa trên mô hình DIR, một phương pháp đã được chứng minh khoa học và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Đây cũng là phương pháp được nhiều giáo viên, chuyên gia trị liệu ngôn ngữ, nhà tâm lý học và cha mẹ tin tưởng để hỗ trợ trẻ gặp khó khăn trong phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ và chậm nói.

FLOORTIME GIÚP GÌ CHO CON?
